[Thơ] Thơ nửa đêm. Đi xe vắng khách. Lỡ làng

Giờ rảnh tay quay lại mục này

Ý thơ đã cũ, lời chẳng hay

Thì thôi cứ phốt, đọc tạm nhé

Cơ mà nên nhớ kĩ câu này:

Thơ là tớ viết, S.all, muốn mang đi đâu thì nhớ ghi nguồn hộ tớ. Ghi nguồn ở blog này hoặc ghi tên tác giả là tớ và dẫn link Facebook là được.

Khác với thơ hồi 2013, thơ đợt này khá lung tung, bởi vì tớ chuyển sang viết văn xuôi nhiều hơn. Thơ hay văn xuôi cũng cùng tác dụng, ấy là bày tỏ cảm xúc. Vẫn còn một số bài của đầu năm 2014 tớ chưa đăng lên, để bao giờ hứng đã. Một số bài đã đăng lên facebook, tớ có thể tiện tay đăng lại lên blog này với tác dụng lưu trữ. Thôi dài dòng quá, đọc!

.:.

Thơ nửa đêm

1. Quảng Ninh mưa to
Thái Nguyên cũng có mưa to
Quảng Ninh bão về
Thái Nguyên cũng chịu bão về
Quảng Ninh mất điện
Thái Nguyên cũng vừa mất điện
Quảng Ninh chìm trong mơ
Thái Nguyên chìm trong men, nhạc và thơ
Hình ảnh mây trắng trời xanh ngập tràn nỗi nhớ
Nơi phương xa còn một mặt trời chưa ngủ
Còn một nỗi lòng chưa yên
Nửa đêm ngồi dậy huyên thuyên cho đỡ chán.

2. Thiên đường lơ lửng trên những tầng mây

Ánh mặt trời sau vai mây lấp ló

Là thiên nhiên, tình yêu của tôi đó

(Thái Nguyên 16/9/2014)

Đi xe vắng khách

Hôm nay đi nhằm xe vắng khách

Chẳng cần chen chúc ghế ba người

Trước sau đều trống, chỉ mình thôi

Phụ xe khoanh tay ngồi ngáp vặt

Khách không thấy vẫy để mà bắt

Toàn xe cả thảy bảy người lên

Nhạc xe tắt ngấm, chạy chẳng êm

Ba phút đi, thêm hai lần nảy

Xe lắc như điên, vui biết mấy

Trời buồn xám xịt, nhìn chán lây

Mà thôi kệ vậy

Ngủ tiếp đây.

8:38 07/11/2014

Vô đề 11/11/14

Đêm kì dị
ngồi viết thơ
mải tìm ý
hóa ngẩn ngơ.
Trong cơn mơ
tìm vô định
một bất ngờ
giữa lặng thinh.

Lỡ làng*

Em thơ thẩn dạo bước giữa niềm mơ
Thoáng ngẩn ngơ gặp lại lần dại dột
Trao lòng sầu, anh đi thật đường đột
Tặng lại em một gói những chữ “chờ”
Sao vậy anh, sao cứ mãi hững hờ
Dù nhớ đau, mà phải chờ chút nữa
Để ai kia quay cuồng trong chọn lựa
Chọn bạn đời, và chọn cả bản thân
Thời gian trôi, em chẳng thể đến gần
Bởi lòng anh còn tường vân chắn lối
Quyết tiến vào, em dường như quá vội
Để rồi lại lạc lối giữa niềm mơ.
09:25 27/12/2014

*đã đăng trên facebook

Leave a reply for me. Thanks~

