[Thơ] Post toàn bộ đám thơ thẩn còn lại của năm 2013 (2)

Nhắc lại lần nữa là thơ tớ dở, không hay, cũng chẳng tuân thủ quá nghiêm ngặt vần luật gì cả nên góp ý thì được chứ chỉ trích chửi bới thì không vì tớ không có mục tiêu phấn đấu thành nhà thơ, viết chơi thôi.  Thơ này tớ tự viết nên đề nghị đừng ai mang đám thơ này ra khỏi blog này, bạn tự tiện mang sản phẩm của người khác đi thì lương tâm bạn chắc để làm cảnh hoặc để con gì ăn mất rồi.

.:.

Thơ ngày 1 tháng 11

.

1. Suy nghĩ về tháng cũ

Tháng mười đã qua đi

Tháng mười một lại đến

Càng lúc càng mỏi mệt

Những chuyện ở đâu đâu.

Nào người trước, kẻ sau

Chuyện tình đau phải biết

Nào kẻ cay, người nghiệt

Xấu mặt cả cộng đồng.

Chuyện hùa theo số đông

Đánh giá người sai lệch

Đánh người theo mệnh lệnh

Giết người vì tiếng tăm.

Xấu hổ không chỗ chui

Đành nằm im chịu trận

Cuộc đời từng tất bật

Giờ thì thật đáng thương.

Đời này lắm tai ương

Chớ khinh thường thiên hạ

Kẻo người mang phải họa

Không khéo, chính là mình!

.

2. Thôi

Thôi! Thôi! Thôi!

Người vốn lựa chọn rồi

Người đâu cần tôi nữa

Làm người thừa đau khổ

Người hỡi, có biết chăng

Đơn phương tôi chẳng màng

Bạn bè tôi chẳng ngại

Chỉ sợ từ “mãi mãi”

Mãi mãi cách xa người.

Thôi! Thôi! Thôi!

Bỏ ý tỏ tình thôi

Im mồm đi để sống

Vui vẻ không, chàng ngốc

Chẳng cần làm gì nhiều

Cũng khiến tớ liêu xiêu.

Thôi! Thôi! Thôi!

Học cách chấp nhận thôi

Đứng xa dõi theo người

Chúc người học tập tốt

Sớm tìm cô gái tốt

Để hiểu cảm giác yêu

Tớ đây chẳng muốn nhiều

Chỉ mong người hạnh phúc.

(Thái Nguyên ngày 1/11/2013)

Chuyện gia đình

Đời khó khăn, ừ thì biết vậy

Chuyện đâu ngờ, cứ vậy xảy ra

Nước mắt rơi, rơi mãi đến già

“Tủi nhục quá!” – thở than mệt mỏi.

Việc người ngoài, cười hoài tưởng dễ

Đến nhà mình, cảm thấy đáng khinh

Biết từ xưa cũng tự lặng thinh

Chỉ mong mỏi “bình yên” để sống.

Đổ bể rồi, muốn chui xuống cống

Xấu hổ thay! Lòng dạ mấy người

Lựa chọn rồi, lại muốn chia đôi?

(Thái Nguyên 6/11/2013)

Khủng hoảng

Tâm tư rối loạn

Hoạn nạn chịu thôi

Đã đến lúc rồi

Tự tôi giải quyết.

Niềm tin bất diệt

Cũng bị lung lay

Biết trước thế này

Tự tay chấm dứt.

Liên hệ sắp đứt

Tình cảm sắp thay

Họa lắm vận may

Mới không bay mất.

Trái tim yếu thật

Tưởng chung thủy hoài

Đến lúc mệt nhoài

Đành buông ra vậy.

Bạn ơi, có thấy

Nước mắt tôi rơi?

(Thái Nguyên 14/11/2013)

Thi B1 Châu Âu

Này thì thi, thi thố cái gì

Bực mình lắm, ngày gì như sh!t

Rõ rành rành giờ thi đến đít

Vẫn thảnh thơi, ngồi nghịch chơi game

Vào phòng thi, vẫn cứ điềm nhiên

Lúc mở miệng, tự nhiên tắc tị

Lúng túng cười, mặt dần bí xị

Làm sao đây, người chấm đang nhìn?

Bên cạnh mình, bạn nói như điên

Còn chính mình, vân vê viền áo

Xấu hổ thay, phụ lòng cô giáo

Kì vọng nhiều, nhận lại bao nhiêu…

(Thái Nguyên 18/11/2013)

Quyết định

Tôi lại từ chối thêm một người nữa

Tôi tốt gì đâu, sau cứ muốn cưa?

Nước mắt của tôi, rơi cũng thành thừa

Rơi vì người khác, biết chưa hả ngốc?

Cậu tốt, đúng rồi, còn tôi cô độc

Tôi muốn một mình, độc bước tiến lên

Tương lai của tôi: ăn chắc mặc bền

Khả năng của cậu, làm nền chưa đủ.

Tôi thương con trai nên không thể phũ

Không giống người ta, rũ phát rồi đi

Tôi gánh đau thương, chút nữa xá gì…!

(Thái Nguyên 20/11/2013)

Từ chối

Tôi từ biệt cậu và quay đi
Đừng có nhớ tôi, thế đáng chi
Coi tôi như một người dưng nhé
Ôm lấy buồn ư? Khổ làm gì!

Bố thí quan tâm mấy tháng rồi
Ban phát như thế cũng mệt tôi
Nghe thì tàn nhẫn, nhưng thật đấy
Đừng yêu tôi nữa, bất hạnh thôi.

Tôi là kẻ ngốc, ích kỉ thay
Giữ một tình yêu bấy lâu nay
Chẳng muốn mở lòng thêm lần nữa
Nên vẫn cô đơn suốt đêm ngày.

Nỗi đau thất tình tôi chịu nhiều
Kinh nghiệm của cậu có bao nhiêu?
Cậu sẽ ổn thôi, chàng trai tốt
Đừng nên quẫn quá hóa làm liều😐

(Thái Nguyên 4:05 28/11/2013)

Tặng cho người thích tôi

Vẻ đáng yêu ẩn mình sau lớp vỏ

Đôi mắt sáng, tay nhỏ, nụ cười hiền

Này cậu ơi, nét đó là tự nhiên

Khi gặp tôi, sao cậu không thể hiện?

Vì tự ti nên cậu toàn giấu biệt

Mắt sáng kia giấu bởi cặp kính dày

Nhác bóng tôi là lại thấy ngượng ngay

Lời đầu môi, mất cả ngày chẳng thoát

Người như cậu vốn chẳng phải hoạt bát

Lại mắc thêm nhát gái, khoái yêu thầm

Khi thích tôi, cậu bỗng hóa hâm hâm

Mà tôi cũng dở hâm chẳng hề kém

Tôi nói vậy, vì tim mình bó hẹp

Tốt cỡ nào, tôi cũng dẹp hết đi

Tôi là vậy, xin cậu chớ nghĩ gì

Vẻ đẹp kia đừng giấu đi như thế

Tình yêu tôi sẽ dần được thay thế

Người yêu cậu tìm không dễ đâu nha

Đừng nghĩ rằng sẽ thử thách người ta

Chớ nhẩn nha, nhớ tạo đà tiến tới

Cậu tốt mà, người cần rồi sẽ tới

Há vì tôi mà bỏ phí cuộc đời!🙂

(Thái Nguyên 4/12/2013)

,

.

Hurrra, vậy là đã post xong đám thơ thẩn của năm 2013. Xong một việc rồi, nhẹ hết cả đầu.

Leave a reply for me. Thanks~

