[Thơ] Post toàn bộ đám thơ thẩn còn lại của năm 2013 (1)

Cuối cùng thì cũng sang 2014 rồi. Blog này ban đầu dùng để viết truyện và thả trôi cảm xúc, nhưng tới bây giờ nhiệm vụ thả trôi cảm xúc đã không còn, truyện cũng chẳng còn viết nhiều… (dành cho những người tưởng rằng tớ đã bỏ hẳn viết thì xin thưa là tớ vẫn ĐANG viết, nhưng vì không thể hoàn thành bất kì cái gì nữa nên mới dẫn blog tới tình trạng như thế này đây).

Bây giờ để cho đỡ trống thì tớ post thơ, thế mà tới nhiệm vụ post thơ cũng lười, thành ra thơ thẩn còn lại của năm 2013 dư khá nhiều. Nay sẽ post tiếp lên đây cho hết đi, không thi thoảng nhả 1-2 bài nữa. Nhắc lại lần nữa là thơ tớ dở, không hay, cũng chẳng tuân thủ quá nghiêm ngặt vần luật gì cả nên góp ý thì được chứ chỉ trích chửi bới thì không vì tớ không có mục tiêu phấn đấu thành nhà thơ, viết chơi thôi.  Thơ này tớ tự viết nên đề nghị đừng ai mang đám thơ này ra khỏi blog này, bạn tự tiện mang sản phẩm của người khác đi thì lương tâm bạn chắc để làm cảnh hoặc để con gì ăn mất rồi.

.:.

Rối bời

Rốt cuộc thì tôi muốn gì đây?

Đầu óc mòng mòng khó chịu thay

Nguyên chuyện quên người cũng thấy khó

Vậy thì còn thể làm gì đây?

Tôi nhìn bạn mình, má hây hây

Cười tình một cái, thật ngất ngây

Làm khối anh ngốc theo đuổi mãi

Mà cứ đùa chơi, lả lơi thay!

Còn tôi một xó cười buồn rầu

Nhiều suy nghĩ quá, đời càng sầu

Muốn yêu mà sợ tổn thương nữa

Ôm lấy quá khứ, buồn càng sâu.

(Thái Nguyên, 26/09/2013)

Vô đề

1.

Tim buồn trải nỗi cô đơn,

Bờ vai đêm lạnh, tủi hờn lắm thay.

Người thương người nhớ có hay,

Tôi đang mong đợi vận may có người.

2.

Đời này ai đa tình

Là tôi, hay là họ?

Trái tim nào có nhỏ

Chẳng bõ chứa một người.

Mới thích thì thế thôi

Chứ yêu rồi lại khác

Đường vào tim tan tác

Mê cung đời, tôi lạc

Đi mãi chẳng thể ra.

3.

Nợ một tấm chân tình

Còn nặng hơn mạng sống

Trả thế nào đây nhỉ

Chắc hết đời lông bông.

(Thái Nguyên, 13/10/2013)

Trải lòng

1. Trải lòng

Tim ngốc xít qua bao lần khóc trộm

Hết nhói đau, rồi lại ứa máu ra

Vẫn đập mạnh vì ai – chẳng nề hà

Tổn thương mấy thì mình ta vẫn chịu.

.

2. Đơn phương

Gieo hi vọng, quá nhiều, không kết quả

Gặt thất vọng, một lần, trĩu hai vai

Chẳng thể mơ, trằn trọc suốt đêm dài

Mịt mù nhớ dáng ai trong sương ảo.

Rung động kia, cố hoài sao chẳng đặng

Không của mình, gắng mãi để làm chi?

Tình sâu đậm còn có lúc chia ly

Đơn phương thế, kiểu gì rồi chẳng mất…

Tự huyễn hoặc, lại cười mình ngốc thật

Thầm trộm thương cũng đã mấy tháng rồi

Quyết bày tỏ, song toàn nghĩ lôi thôi

Mình con gái, cái tôi còn cao ngất!

Chỉ sợ rằng chậm châm thì sẽ mất

Mất đi rồi, hối hận chẳng muộn sao?

Cảm giác đó: mệt mỏi, khổ đau sao

Bản thân tôi, nào đâu xa lạ chúng…

.

3. Tặng Yuki

Em vẫn nhớ hắn sao? Con người bội bạc đó…

Nhớ làm gì, kẻ khi khó mới nghĩ đến em?

Ở xa, theo dáng em khóc, mắt tôi ướt nhèm

Em, quên đi để sống, cho hắn thèm hắn hối.

(Thái Nguyên 16/10/2013)

Thì yêu

Trai trẻ thế giới thiếu chi,

Tại sao tôi lại chỉ vì một anh?

Tôi vốn yếu đuối mỏng manh,

Nhưng sao giờ lại trở thành bạo hơn?

Nhiều khi cũng tủi cũng hờn,

Kinh nghiệm chẳng có, chàng lờn đòn yêu.

Ôi thôi cứ thích là chiều,

Tôi đây cũng muốn mình liều một phen.

Tán đổ anh, thế gian ghen,

Còn thì thất bại đành ghen với đời,

Sinh ra thật lắm dạng người,

Ngẫu nhiên có cả chàng lười tôi thương.

(Thái Nguyên 19/10/2013)

Nhiều quá nhỉ.. Vẫn còn vài bài nữa nhưng thôi để post sau không nhiều quá lại quá tại T_T

2 thoughts on “[Thơ] Post toàn bộ đám thơ thẩn còn lại của năm 2013 (1)

Leave a reply for me. Thanks~

