[Thơ] Thêm một lần. Lung lay

Tác giả: S.all

Quyền sở hữu: toàn bộ nhân vật, ngôn từ, ý tứ đều thuộc về tôi.

Các bạn làm ơn đừng mang thơ ra khỏi blog này. Còn nếu thiết tha muốn chia sẻ (ờ, chẳng ai có nhã hứng ấy nhưng cứ đề phòng), các bạn làm ơn báo cho tôi biết trước và ghi rõ tên tác giả. Cám ơn.

THÊM MỘT LẦN

Thêm một cuộc trò chuyện

Một chút nhỏ yêu thương

Một chút niềm mong mỏi

Bồi đắp cho tình trường.

Thêm một lần tiếp xúc

Một lần nữa nhớ nhung

Lại một lần tự hỏi

Tim yếu lẽ nào rung?

Nghĩ kĩ thêm lần nữa

Một nỗi buồn mênh mang

Từ từ lan tỏa khắp

Tâm trí thoáng vội vàng.

Người cũ chưa quên nổi

Nào dám liều thử ngay

Có khi một lần nữa

Chuyện mình ngập đắng cay.

(Thái Nguyên ngày 11/9/2013)

.

LUNG LAY

Tôi bối rối trong muôn vàn suy nghĩ

Trước tình yêu, và tình bạn, kẻ thù

Tôi không biết có nên thu mình lại

Như trước đây, vô hại và nhạt nhòa.

Tôi muốn yêu, muốn thỏa sức hát ca

Muốn quan tâm, muốn người ta nhớ đến

Nhưng không phải yêu cả người mới đến

Trong lòng tôi, hình mẫu đã có rồi.

Người đó á, đáng yêu và lôi thôi

Hay cười ngốc, ít nói và cả nghĩ

Thông tin chung, tôi đã tìm hiểu kĩ

Thức suốt đêm, chỉ vì muốn hiểu người.

Mà người ơi, người có biết đâu trời

Đơn giản rằng

Trong suy nghĩ của người

Ta chẳng hơn tình bạn.

Mưa dầm thấm lâu, sức người cũng có hạn

Tôi kiệt sức, làm bạn có ích chi?

(Thái Nguyên ngày 15/9/2013)

Leave a reply for me. Thanks~

