[Thơ] Trò chuyện với H. Cô ngốc.

Tác giả: S.all

Quyền sở hữu: toàn bộ nhân vật, ngôn từ, ý tứ đều thuộc về tôi.

Các bạn làm ơn đừng mang thơ ra khỏi blog này. Còn nếu thiết tha muốn chia sẻ (ờ, chẳng ai có nhã hứng ấy nhưng cứ đề phòng), các bạn làm ơn báo cho tôi biết trước và ghi rõ tên tác giả. Cám ơn.

.:.

TRÒ CHUYỆN VỚI H

Hôm nay nói chuyện thật nhiều,

Quanh co khám được nhiều điều hay hay.

Tuần nào mình cũng thế này,

Kiểu gì cũng sẽ có ngày thành thân!

(Thân ở đây là “bạn thân”,

Không phải theo kiểu thành thân động phòng).

Nhưng sao bỗng thấy nhói lòng,

Phải chăng vì cậu không mong có tình?

Cậu mơ ước được một mình,

Lang thang đây đó cho mình chốn riêng.

Tình yêu ừ rất thiêng liêng,

Cậu gạt đi cả vì phiền làm sao!

Tớ chẳng biết sẽ thế nào,

Giả như, vì Hạnh, thử vào tình yêu,

Chắc tớ chẳng dám làm liều,

Vì cậu đâu có thích yêu bao giờ.

Thôi thì đời lắm chữ “ngờ”,

Tớ đành vui vẻ ngồi chờ xem sao.

Cậu khuyên thế, chẳng phải sao?

(Thái Nguyên ngày 26/8/2013).

CÔ NGỐC

Em là cô ngốc đó anh ơi

Lòng dặn tuổi trẻ cứ ham chơi

Mà sao tình đến lại sợ hãi

Rụt tay bỏ trốn, tránh duyên trời.

 .

Em là cô ngốc anh biết không

Gồng mình chống chọi với bão giông

Không cần ai giúp việc gì hết

Mai sau ngơ ngẩn kiếp không chồng.

 .

Em là cô ngốc anh biết chưa

Ngốc vì yêu anh đã có thừa

Nhưng mãi đắn đo chuyện vớ vẩn

Để anh đi mất, tiếc ghê chưa!

(Thái Nguyên ngày 1/9/2013)

Leave a reply for me. Thanks~

