[Thơ] Hậu chia tay tháng 7: Độc thân. Mưa lòng

Bạn không nhầm đâu, là thơ đấy…

Trong thời gian qua tôi đã bỏ bê wordpress này nhiều, bởi vì tôi không lấy nơi đây để làm nơi trút bầu tâm sự cá nhân nữa. Tiện thể, dành cho những ai chưa nắm được tình tình thì: tôi đã có người yêu trong 2 tháng, và sau khi gặp nhau hơn 1 tuần thì tôi đã bị đá. Giờ đây quay trở lại kiếp đơn côi, mà buồn nỗi tôi vẫn không quên hẳn được người ấy. Hôm qua là tròn 1 tháng kể từ ngày tôi bị đá. Trong thời gian qua tôi đã, ờ, viết khá nhiều thơ thẩn lung tung. Nay tôi sẽ chia sẻ dần dần lên đây coi như phủi bụi cho blog này nhé. Thơ tôi viết vớ vẩn, chẳng phải thể loại cao siêu theo đúng vần luật hay sâu sắc khó quên. Cho nên đừng ai kêu về vần luật với tôi nhé. Viết chơi, và chia sẻ chơi, bạn có ý muốn giúp tôi thay đổi câu từ, tôi sẵn lòng tiếp thu.

.:.

Tác giả: S.all

Quyền sở hữu: toàn bộ nhân vật, ngôn từ, ý tứ đều thuộc về tôi.

Các bạn làm ơn đừng mang thơ ra khỏi blog này. Còn nếu thiết tha muốn chia sẻ (ờ, chẳng ai có nhã hứng ấy nhưng cứ đề phòng), các bạn làm ơn báo cho tôi biết trước và ghi rõ tên tác giả. Cám ơn.

.:.

ĐỘC THÂN

Ờ vậy giờ độc thân thôi,

Một mình tựa cửa bồi hồi ngắm mưa.

Tình sớm liệu đã chín chưa?

Tình đẹp đâu nhỉ có thừa cho ta?

Ngày trước cứ mãi vào ra,

Ngóng chờ tin nhắn, “Người ta quên rồi?”

Bây giờ thì một mình thôi,

Chuyện rồi sẽ đến, đau rồi cũng qua.

Bây giờ ta tập yêu ta,

Bởi vì không thế thì ma yêu mình.

(Thái Nguyên, 18/07/2013. Ngày Chia tay)

MƯA LÒNG

Tiếng mưa rả rích

Xao xuyến lòng tôi

Một mình thật thích

Nhưng… mẹ đến rồi.

Mẹ không biết thôi

Con mẹ vẫn khỏe

Trừ tim, giận dỗi

Không chịu nghe lời.

Chẳng được thảnh thơi

Đã dăm bảy bữa

Thôi đành ngắm trời

Tí tách, mưa rơi…

(Thái Nguyên, ngày 19/07/2013. Ngày mẹ lên thăm)

Leave a reply for me. Thanks~

