[News] Điểm tin.

Thời gian qua quả thật quá chán. Có vài điểm tiêu biểu cần điểm qua về bản thân tớ như sau:

1. WordPress bị VNPT chặn.

Đùa chứ chặn facebook tớ còn không khó chịu, đằng này chặn wordpress😐 Cả blogspot cũng dính nữa. Làm thế nào bây giờ? Dạo này tớ vẫn vào wp như bình thường nhờ ứng dụng Stealthy cho Firefox, vẫn comt, vẫn đọc và vẫn viết bài được, chỉ có điều hơi chậm. Không sao cả, như thế này là tốt lắm rồi ấy xD Cách thêm https cũng tốt, nhưng nó sẽ lằng nhằng và còn load chậm hơn cả dùng Stealthy. Các bạn có thể lên Google Search hoặc tìm ở kho ứng dụng của Firefox để lấy ứng dụng này. Ngoài ra ở Google Chrome cũng có Stealthy, tớ cài rồi nhưng nó không có tác dụng lắm, vì dường như Google Chrome hoạt động không tốt bằng Firefox. Đấy là cá nhân tớ nói thế nhé😉

2. 6jib

Trong tháng 6 này các anh SJ nhà ta sẽ tung ra teaser album mới xD Tại sao lại là tháng này khi tớ đang ôn thi ĐH chứ😐 Mà tớ cũng đâu có ôn được nhiều đâu, kiến thức rỗng và não rỗng sẵn và đã xác định tư tưởng rồi… Anw, anh Teuk đã nhuộm tóc bạch kim. Dường như anh Min cũng bạch kim. Tại sao giờ bạch kim lên ngôi thế này, ở đâu cũng thấy. Tớ dù rất thích màu tóc đó nhưng tớ vẫn khoái mấy màu nâu nâu và đen hơn. Hi vọng rằng đợt này SM sẽ cho giai nhà ta có một cái album ngon lành hơn, đừng có nhạc điện tử rồi dance nữa, các giai xứng đáng có một cái gì đó khác. Nhưng hơi khó… SM đang đầu tư cật lực cho EXO cơ mà, đến ShiNee bây giờ cũng bị bỏ bê😦

3. Fanfic

Có ai còn nhớ series “The terrible days” của tớ không? Thực ra tớ đã viết gần xong shot số 3, chỉ còn chút chút nữa thôi là hoàn thành. Nhưng với tình hình wordpress bị chặn thế này thì tớ tung ra shot sẽ bị ế đó =(( Thế nên tớ sẽ không tung ra đâu. Shot số 3 có khá nhiều kiến thức, toàn là mấy cái mà tớ rất thích nên tớ cưng shot này lắm đấy. Trong tháng 7 này, nếu có, thì tớ sẽ re-post cái fic dự thi số 2 của tớ cho một contest ở SaJu, và đương nhiên đã qua chỉnh sửa. Cái fic này không được đánh giá tốt như cái “Hơn và Nhất”, nhưng tớ lại tốn thời gian để viết cho nó hơn.

Ngoài ra tớ đột nhiên có ý tưởng cho một cái oneshot yaoi😉 Dĩ nhiên sẽ là EunMin rồi. Tớ chuyên yaoi EunMin mà😉 Nếu như có thể sắp xếp thời gian và có thể đầu tư hơn cho việc học thì tớ sẽ viết cái này. Còn nếu không thì các bạn chịu khó đợi qua tháng 7 nhé, sau khi tớ thi xong thì tớ sẽ viết ^^

4. Homeland

Tớ thực sự thực sự rất yêu series này T___T Trong thời gian có Homeland thì hầu như mọi người đều thích “Once upon a time” hơn. Cái này tớ không phủ nhận, vì bản thân tớ cũng rất thích series đấy. Lại còn chiếu đều đặn vào mỗi tối từ thứ 2 đến thứ 6 nữa chứ! Nghỉ hè rồi, những series phim như “Once upon a time” là những series tuyệt vời giúp ta thư giãn và giải trí. Series đó còn có rating PG, là gần như mọi độ tuổi đều có thể xem được. Cả nhà có thể ngồi cạnh nhau xem phim, bàn tán về bộ phim, gắn kết các thành viên trong gia đình lại…

Nhưng tớ lại thích “Homeland” nhất. Tớ thích ngay từ khi xem giới thiệu. Tớ thích ngay từ khi xem tập đầu tiên. Phim này giới hạn độ tuổi, phải từ 16 tuổi trở lên mới được xem nên sẽ không có kiểu cả nhà quây quần vào xem đâu. Mẹ tớ còn không xem bất kì tập nào của series “Homeland”, còn bố tớ dạo gần đây vì tớ nói nhiều quá nên mới tò mò xem thử. Tớ thích “Homeland”, vì tớ là một người khá tôn sùng những lí luận logic và những người có kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực. Hơn nữa, tớ khác với khá nhiều bạn đồng lứa ở điểm tớ thích những gì liên quan đến chính trị. Những cảnh đổ máu bắn giết không khiến tớ sợ hãi mà khiến tớ thấy những thực tế nghiệt ngã của chiến tranh xung đột. Tớ không sợ thực tế, mà ngược lại tớ luôn luôn muốn đối mặt với thực tế. Đó là lí do tại sao “Homeland” là series duy nhất đến thời điểm bây giờ đã đáp ứng hết các nhu cầu của tớ: vừa có lí luận logic và những con người tài giỏi ở nhiều phương diện, vừa đề cập đến thực tế nghiệt ngã, lại có chủ đề chính luôn xoay quanh các câu chuyện chính trị.

Ngoài ra, “Homeland” khiến tớ tự hiểu rằng: không nên nhìn mọi thứ theo cái nhìn một chiều. Điều đó rất đúng với nhân vật Nick Brody và Carrie. Hai người này, tớ luôn phải dùng cái nhìn đa chiều đối với họ, nhưng nhiều lúc đã nhầm lẫn. Nhất là đối với Nick. Anh ta được tạo hình như những gì chúng ta luôn nghĩ, tới giữa phim thì suy nghĩ đó bỗng trở nên sai, đến cuối phim thì suy nghĩ ban đầu của chúng ta lại là đúng, nhưng càng về cuối ta càng thấy ở anh ta có tố chất của một anh hùng, dù rằng anh ta không đứng ở phe ta. Nhưng mới hôm qua thôi, tớ đã thấy cái phần “anh hùng” ở Brody đã bị giảm đi đáng kể. Anh ta làm thế để bảo vệ chính mình và kế hoạch của mình, nhưng lại khiến Carrie gần như mất tất cả cơ hội để chặn âm mưu đó. Cô ấy lại còn đang bị rối loạn tâm thần lưỡng cực nữa chứ😦 Thực sự không thể chờ đến tuần sau để xem tiếp >”<

.

.

Cứ thế đã nhỉ ^^ Còn mấy chuyện liên quan đến cá nhân của tớ thì thôi không cập nhật đâu nhé. Chỉ cần biết bây giờ tớ vẫn đang vật vã với những ý định để theo đuổi người ta và vẫn đang bị hấp dẫn từng ngày, dù rằng bây giờ không còn nhìn thấy bạn ấy nữa😦 Yêu nghiêm túc vất vả lắm các cậu ạ, nên trước khi yêu một cách nghiêm túc thì hãy suy nghĩ thật kĩ, đừng như tớ, khi vướng vào lưới tình rồi thì hối hận cũng đã muộn.

Leave a reply for me. Thanks~

