Vài điều lượm lặt về Ma Kết

Đợt trước đã lượm lặt được một bài rồi, giờ tự dưng thấy có mấy cái nữa cũng đúng quá, cho nên mang lên đây.

Chú thích lần nữa là toàn bộ những gì post trong bài này đều lấy từ facebook nhé, không phải tớ viết hoặc tớ dịch đâu. Xin lưu ý cho.

-o0o-

+ [Top 5 chòm sao biết tự tin vào chính mình nhất]

Hạng 1 : Ma Kết

+ [Khi nổi giận, chòm sao nào sẽ giống ác quỷ nhất?]

Hạng 1 : Ma Kết

(đã từng chứng kiến điều đó hơn 1 lần. Quả thật khi ấy Ma Kết đó không còn giống một người bạn học bình thường của tớ nữa, đáng sợ tới nỗi không ai dám động vào nó)

.

.

.

1. Ma Kết giữ mối hận thù lâu hơn bất cứ ai mà bạn biết.
2. Khi mục tiêu được đặt ra, Ma Kết sẽ tiến đến cho dù khoảng cách có là bao xa.
3. “Anh yêu em” hoặc “em yêu anh” – Là câu rất…. rất hiếm nghe từ miệng 1 Ma Kết.
4. Âm nhạc là nơi để Ma Kết giảm stress và trốn tránh thế giới thực tại.
5. Nếu Ma Kết ghét bạn? Họ sẽ không ngồi và nói gì về bạn đâu, họ phớt lờ bạn – hoàn toàn.
6. Ma Kết khó hài lòng bởi vì họ có tiêu chuẩn cao.
7. Ma Kết là 1 kẻ cô đơn trong 12 cung hoàng đạo và họ cảm thấy ổn.
8. Bạn đừng bao giờ để Ma Kết nói “kết thúc”. Khi họ nói như vậy, đó là sự thật.
9. Ma Kết sẽ không đưa ra lời khuyên khi chưa được yêu cầu, còn nếu được hỏi, câu trả lời sẽ là thẳng thắn và trung thực nhất.
10. Ma Kết không thích “bất ngờ” chút nào.

.

.

.

Ma Kết là kẻ nghiện suy nghĩ.

Lúc nào Ma Kết cũng ngập tràn trong suy nghĩ và tính toán.

Nhiều lúc muốn thoát khỏi tình trạng đó, muốn không suy nghĩ nữa nhưng việc đó dường như là nhiệm vụ bất khả thi.

.

.

.

MK rất nghiêm túc trong 1 mối quan hệ tình cảm, và thường đích ngắm của họ là 1 mối quan hệ lâu dài. Khi đã yêu ai, họ sẽ trao cả trái tim của mình. Mặt khác, khi đang yêu 1 người, họ sẽ không “bật đèn xanh” cho bất kì ai khác, thậm chí có thể có những hành động hơi …phũ phàng để cho những người kia thấy họ không còn cơ hội. Khi bị “đá”, MK có thể sẽ đau buồn một thời gian dài trước khi có thể thực sự bước tiếp (về mặt tinh thần nhé ^^). Ngược lại, khi “đá” người khác (hiếm), MK có buồn cũng chỉ buồn chút ít, bởi để đưa ra quyết định đó MK đã nghĩ kĩ rồi.

(chính tớ đang vướng vào chuyện tình cảm, và hoàn toàn giống như trên)

.

.

.

Ma Kết thoạt nhìn rất ngây ngô, thậm chí có thể gọi là ngớ ngẩn. Thế nhưng một khi đã thân với họ, bạn sẽ luôn có cảm giác rất thích nhưng cũng rất lo âu.

Ma Kết có thái độ nửa thật nửa đùa, lời nói như dao cứa và rất hài hước. Họ luôn muốn giữ riêng mình một chút bí ẩn. Không thích chia sẻ cho ai quá nhiều và thường khi họ chia sẻ điều gì cho bạn, đừng tin hết 100%, chỉ nên tin một nửa thôi. Vì đó chưa chắc là những gì họ thật sự cảm nhận.

.

.

.

Nữ Ma Kết đối với mọi người thân nhưng rốt cuộc lại chẳng thân, có thể cùng em ấy nói chuyện thoải mái đến đâu đi nữa thì vẫn có 1 bức tường vô hình. Đối với tình yêu, em ấy cực khoái chơi chiến tranh lạnh. Giỏi việc nội trợ, là 1 người mẹ tốt điển hình. Lúc tâm trạng rơi vào đáy bùn không cách nào giải phóng, em ấy sẽ chịu đựng rồi đến 1 ngày bộc phát, lúc bùng nổ em ấy cũng giống như nhiều đứa con gái khác, cau có khó chịu vô cùng. Lúc đó nếu có ai vô tình chọc hay cười nói với em ấy, haizzz, chỉ có thể trách người đó quá xui xẻo mà.

Nữ Ma Kết cực kì sùng bái tự do, thích 1 cuộc sống không kìm kẹp, có lúc tình yêu đối với em ấy chỉ như mây trôi bên thềm. Em ấy bình thường rất thích trêu đùa người khác, là trung tâm khiến mọi người vui vẻ. Nhìn em ấy vô tư vô âu chứ em ấy không hề hồn nhiên, không hề thoải mái đến thế. Vì em ấy yêu gia đình, nhưng gia đình đôi khi là trách nhiệm mà em ấy phải gánh vác. Em ấy có thể yêu thầm 1 người rất lâu, cho đến khi trái tim em ấy vụn vỡ ra thành nhiều mảnh. Em ấy bỏ ra bao giờ cũng nhiều hơn đáp lại, thậm chí không cần đáp trả – như mọi kẻ ngu ngốc trong tình yêu.

Nụ cười của em ấy rất đơn thuần, ánh mắt cũng rất thành thật. Em ấy giữ vững lập trường như 1 niềm tin. Em ấy luôn khiến người khác có cảm giác lạnh lùng như bản tính trời sinh. Nội tâm của em ấy chỉ có bản thân em ấy tự giải bày, tự an ủi. Suy nghĩ của em ấy khá phóng khoáng và đôi khi táo bạo.

Em ấy là 1 kẻ cố chấp điên cuồng, sống khép kín 1 cách cứng đầu, thực tế đến mức cố chấp. Em ấy không thích làm việc, em ấy đôi khi nghĩ: “Hoặc là đánh chết tôi đi, đừng mong tôi đồng ý hay chấp nhận làm cái công việc đó nha.” Tính cách của em ấy có chút mơ hồ, thường cảm thấy không bằng người khác. Cảm thấy không ma nào thèm rước, tâm trạng của em ấy như rơi thẳng xuống vực thẳm vậy. Dù có xảy ra chuyện gì trong cuộc đời, tính cách bướng bỉnh vẫn không cho phép em ấy lùi bước hay đứng giậm chân tại chỗ.

.

.

.

Ma Kết được biết đến là người đa mưu, kinh nghiệm, có tài nói dối như thật, khó đoán được họ đang nghĩ gì.

Thật ra thì cũng ko hẳn là không thể phát hiện đưọc một Ma Kết đang nói dối – Lúc đó họ sẽ nói nhanh hơn bình thường, có gì đó lạnh hơn, bình tĩnh hơn mọi ngày. Vì quá tinh vi nên đâm ra nếu nắm được khoản này, không khó nắm bắt họ.

.

.

.

Ma Kết tựa hồ luôn chất chứa nhiều tâm sự trong lòng – Và dường như họ thích thế, muốn giữ cho mình sự bí ẩn cần thiết.

Khi đổ vỡ trong tình cảm, bề ngoài rất bình thản đến vô tâm, bên trong vỡ vụn nhưng vẫn không để bản thân bi lụy.

Thường hay tâm sự với bạn bè thân hoặc một người không hề quen biết, tuy nhiên chỉ nhằm mục giải tỏa, vì chỉ ngay sáng hôm sau, Ma Kết lại trở về trạng thái điềm tĩnh, cân bằng như chẳng có gì xảy ra.

.

.

.

Nhiều người nói Ma Kết không thích can dự vào chuyện người khác, MK sợ nhất là người ta nhờ mình giúp đỡ. Ồ nói quá đúng đi, nhưng không phải vì MK ích kỷ, bởi họ rất xem trọng tinh thần trách nhiệm của mình, khi đã giúp sẽ làm cho rốt ráo, không muốn người ta có một chút gì bất mãn. Nên rất khó để nhờ vả MK nhưng khi MK đồng ý thì bạn cứ việc yên tâm đến một trăm hai chục phần trăm!

.

.

.

~ Nếu có một Ma Kết thầm yêu bạn…

Nếu có một Ma Kết thầm yêu bạn, thì nó, ngày mải trèo lên tới đỉnh danh vọng, nhưng đêm sẽ ôm hình bóng của bạn mà thương nhớ… Ma Kết yêu thầm bạn, sẽ luôn tỏ ra thật cứng cỏi, thản nhiên, rằng vẫn sống tốt lắm – trước mặt bạn, hoặc ít ra là tất cả mọi người xung quanh. Để rồi, khi quay trở về với chính bản thân, cởi bỏ chiếc mặt nạ thờ ơ, lãnh đạm ấy ra… là một nỗi đau vỡ òa bị gói ghém vụng về, sẵn sàng nở bung mỗi khi ngó thấy bóng dáng quen thuộc của bạn trên phố…

Ma Kết yêu, có thể nhớ bạn da diết không thua kém Song Ngư, Thiên Yết, nhưng bản chất là luôn kìm nén nội tâm, nên bạn đừng lo, chúng nó nhớ thì nhớ vậy đó, chứ tuyệt đối không đeo bám, làm phiền, quấy rầy bạn đâu. Chúng nó sẽ không cố gắng làm thân, quan tâm bạn hòng tiến xa hơn, đòi hỏi nhận lại… mà chỉ thỉnh thoảng hỏi han vu vơ, nhưng sẽ chủ động nói tạm biệt trước.

Tình yêu của Ma Kết không bao giờ là hết trái tim cả, dù ít nhiều vẫn luôn giữ lại một phần lí trí. Phần lí trí ấy sẽ có nhiệm vụ lo lắng, và dùng cái đầu để suy nghĩ cho người mình yêu. Ma Kết sẽ hiểu cho cái cảm giác khó chịu của bạn, mà kiềm chế hành động tiến gần bạn hơn chút xíu – việc mà nếu làm, sẽ vơi đi nỗi nhớ cồn cào trong bản thân rất nhiều. Ma Kết sẽ hiểu cho cái sự lạnh lùng, thờ ơ của bạn, mà không một lời oán trách, bởi vì: “Vô tình là lẽ hiển nhiên. Mình yêu là quyền của mình, còn đối xử tốt lại hay không chẳng phải nghĩa vụ người ta”

Bạn à, đừng nghĩ Ma Kết không yêu hết mình thì không gọi là yêu thực sự. Yêu bằng trái tim làm cho tình yêu nồng nàn, có vị thật đấy. Nhưng lí trí một chút.. để khiến cho tình yêu ấy cao thượng hơn, bớt vị kỷ. Bạn à, dù Ma Kết yêu, không bao giờ dành cho bạn cả trái tim, nhưng phần tình yêu chúng nó dành cho bạn là chân thành tuyệt đối. Tình yêu của Ma Kết không quá cuồng nhiệt, nhưng cũng chẳng lặng lẽ quá đâu, ai đó ạ…

Nếu yêu bạn thật lòng, Ma Kết sẽ dõi theo bạn hàng ngày, lặng lẽ từ xa, rồi cũng biến đi không một dấu vết như cái cách nó bước đến, để rồi sau đấy rút về cái vỏ bọc của chính mình và khóc thật nhiều, thật lâu, cũng thật to, vì lúc này đây, không ai ngoài nó đang nghe tiếng nấc của chính mình. Ma Kết được ví như là “có nước mắt hiếm như thạch anh” vậy, cho nên bạn làm ơn hiểu rằng, khi đã khóc thành tiếng vì bạn, là cõi lòng chúng nó đang thực sự tan nát… trong nỗi nhớ khủng khiếp bị nén chặt trong lòng. Ma Kết cũng có khi đau sâu khuất trong tim nhưng nước mắt mãi chẳng chảy được, vì “trầm mặc là tiếng khóc đau đớn nhất của Ma Kết, là tiếng lòng da diết tận tâm can” .Và khi ấy, chúng nó sẽ thả hồn theo âm nhạc tìm chút đồng cảm, nhớ đến bạn trong cảm giác cô độc của chính mình…

Ma Kết khôn ngoan trong công việc, nhưng lại quá ngu ngốc trong tình yêu. Chúng nó không hiểu tại sao một sáng tỉnh dậy mà trái tim lại đong quá nhiều nỗi nhớ thế này, không biết phải xoay sở sao giữa quá nhiều luồng cảm xúc… và trong cơn bất lực như thế, chỉ biết òa khóc một cách yếu đuối, với nỗi nhớ dai dẳng, triền miền. Thế mà, ngay cả khi mong manh như vậy, nó cũng chẳng thể chia sẻ với cả người bạn thân nhất, bởi trong lòng luôn khắc một mối nghi: “Trên đời này, ai có thể hiểu nỗi lòng phức tạp của Ma Kết?”

(chỉ biết gật đầu :()

.

.

.

Nếu yêu bạn thật nhiều, Ma Kết có thể sẽ gạt bỏ cả lòng tự trọng để nói cho bạn biết. Sẽ đi thật xa để chạy đến bên bạn, rồi lại tự nguyện biến mất như nàng tiên cá hóa thân thành bọt biển. Nhưng nó sẽ không đời nào để lộ cảm tình ấy trên facebook của bạn, vì điều đấy hẳn làm bạn xấu hổ và khó xử lắm. Nó sẽ chẳng tà lưa, tấn công với tinh thần tự tin, “bất khả chiến bại” đâu, vì lòng tự ti bên trong với thái độ bi quan đã dập tắt hết mọi hi vọng rồi mà. Nó sẽ suy nghĩ thật lâu trước mỗi tin nhắn gửi cho bạn dù những tin ấy có một đi không trở lại đi nữa… Nó sẽ không tìm kiếm sự chú ý, thương cảm của bạn bằng những câu chuyện buồn khổ của bản thân, mà chỉ đơn giản là gửi đi câu nói giản đơn “Cố lên nhé, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”.

Cũng có khi, lòng Ma Kết đau như cắt khi bạn gặp chuyện buồn, nhưng tuyệt đối không để lại một comment động viên hay cái like ủng hộ nào hết. Chúng nó hoặc đã quen với sự lặng lẽ này rồi, hoặc không muốn vô hình giữa dòng người bình thường kia, những người chắc gì đã mang nặng tấm lòng với bạn như Ma Kết? Những người không bao giờ xuất hiện trên facebook của bạn, có khi là những người ngóng theo bạn từng ngày cũng nên…

Khi nỗi buồn của bạn làm chúng nó cuống cả lên, lo sốt vó, Ma Kết ấy sẽ cố gắng hết sức để làm bạn thấy khá hơn bằng cách này hay cách khác, như là tặng một vật chất có giá trị sử dụng thực tiễn cũng như tinh thần: cuốn sách truyền cảm hứng, hay một chiếc CD…

(cũng chỉ có thể gật đầu và cười :))

.

.

.

Ma Kết làm việc như điên, nhưng số tiền kiếm được hầu hết dành cho những người thân yêu chứ với chính mình thì tằn tiện… Bởi vì, bên ngoài cái vẻ có phần ngạo nghễ kia, là một sự thiếu tự tin khủng khiếp. Tự ti vì hay ngượng ngùng, xấu hổ, không biết bộc lộ tình cảm, cũng không biết cách nào để bày tỏ tình yêu. Cho nên, mới dùng giá trị vật chất để bù đắp như vậy đó…

.

.

.

Này Ma Kết,
Nếu bạn đang thầm yêu ai đó mà chỉ có cách quan sát từ xa, thì…
Hãy cứ khóc một mình trong phòng đi nếu bạn không chịu nổi,
Sáng tỉnh dậy mọi chuyện lại ổn!
Hãy cứ nhớ thật nhiều về người đó nếu bạn muốn,
Nhớ đủ nhiều tự khắc sẽ quên thôi!
Hãy cứ ngu ngốc một chút cũng được
Ngốc xong rồi, sẽ đủ khôn ngoan nhận ra giá trị của lòng tự trọng thôi mà…
Vì bạn yêu thành thật cả trái tim mình, nên có thể sẽ nghĩ không bao giờ quên nổi một người như thế.
Nhưng không ai là không thay thế được cả, trong tỉ người ngoài kia sẽ có một người vừa đồng điệu tâm hồn với bạn, mà vừa yêu bạn thật lòng.
Nhưng trong khi người này chưa đến, mà trái tim bạn vẫn đang đặt ở chỗ con người vô tình kia, thì hãy chấp nhận nỗi đau giằng xé này như một lẽ hiển nhiên – bạn tôn thờ chủ nghĩa hiện thực mà. Đừng nghĩ rằng vết thương này hoàn toàn vô nghĩa, bởi “sau mỗi nỗi đau là một sự trưởng thành”.
Đừng dằn vặt bản thân thêm nữa vì cảm xúc có tội tình gì. Thời gian trôi đi rồi sẽ cuốn vết thương lòng nhanh thôi, Ma Kết ạ! Một ngày bạn sẽ nhận ra mình không yêu người đấy sâu đậm như bạn tưởng, và cũng chẳng nhớ nhiều như bạn nghĩ.
Khi ấy, tâm hồn tự do… Bạn sẽ thanh thản vì đã thích đủ nhiều, đi đủ xa, chờ đợi đủ lâu… để buông tay không hề hối tiếc🙂

(vẫn đang đợi đến ngày đó…)

.

.

.

MK luôn biết học hỏi sau những thất bại. Trước khi làm việc, MK nghĩ mình đã cân nhắc kĩ càng, và phải thực sự tự tin MK mới bắt tay vào công việc. Việc thất bại lần thứ nhất đã đủ làm MK thất vọng ở bản thân lắm rồi. Song MK đủ lý trí để đứng lên, nghiêm túc kiểm điểm bản thân, tìm ra khuyết điểm và sửa chúng. Vì vậy, việc mắc lại cùng 1 sai lầm dù chỉ mới lần thứ 2 cũng có thể khiến MK điên lên và dễ dẫn đến sự tự ti nơi MK, và chắc chắn MK sẽ còn dằn vặt bản thân trong 1 thời gian dài.

.

.

.

Ma Kết “Lạnh lùng đến tàn nhẫn”

Có ai nhìn thấy sự chân thành đến giản đơn trong sự lạnh lẽo ấy không?

Có ai nhìn thấy sự hy sinh trong sự tàn nhân ấy không?

Có ai nhìn thấy sự cô độc đến đau đớn ấy không?

15 thoughts on “Vài điều lượm lặt về Ma Kết

  1. Còn nhớ tớ không? Tú Nam nhé. Nói thật thì hình như tất cả mọi người đều có tư tưởng ghét bản thân thầm kín thì phải

    • Cậu mò được vào đây rồi à O_O Ừ đương nhiên ai cũng ghét bản thân thầm kín. Vì nếu cứ thầm kín mãi như thế thì đối phương làm sao biết được tình cảm của mình, nếu cứ thầm kín mãi như thế thì tới bao giờ mới đổi đời được? Dạng như vậy… Nhưng tụi tớ – Ma Kết – lại chẳng thể vượt qua được điều đó. Điều đó gắn liền với tụi tớ rồi, nên thôi mọi chuyện sẽ ổn thôi. *nhún vai*
      Đọc được những cái gì trong này rồi?

    • Hết rồi. Chắc 70% là tớ cảm thấy nó đũng theo những gì tớ quan sát được từ cậu. Cái còn lại, hoặc là chưa thấy, hoặc là thấy rồi nhưng chưa thấy cậu biểu hiện🙂

      Đổi địa chỉ web kiểu gì thế Linh?

    • 70% là những cái nào?
      Tiện thể, tớ không còn yêu đương bạn Tuấn nữa rồi.

    • Nghiện suy nghĩ. Khoái tự do. Nói cười luôn có vẻ tự do thoải mái nhưng khi ngồi đúc kết lại thì hầu như rất ít thông tin về cậu mà tớ có thẻ biết qua đó. Thích giấu diếm đi chút ít cho bản thân làm của riêng🙂
      Chẳng biết có vô tâm hay k nhưng tớ thấy mừng cho cậu. Cậu đã có thể thảnh thơi hơn sau những suy nghĩ dai dẳng kia và có thể thấy lạc quan hơn rồi.

    • Vô tâm cái cứt ấy. Phải là rốt cuộc tớ cũng đã tự thoát ra khỏi ám ảnh dai dẳng và thực sự sáng suốt hơn trong việc nhìn nhận cuộc sống. Giờ tớ đang rất hạnh phúc khi có 1 thằng bạn thân tuyệt vời hơn bất kì tên con trai nào và tớ nhận ra toàn bộ bạn bè của tớ đều rất đáng yêu – điều tớ không nhận ra trong thời gian tớ bị bạn Tuấn làm cho rối trí.

    • Thằng bạn thân tuyệt vời ấy là bạn Thanh hả?
      Bạn kia sẽ vui lắm khi thấy cái này đây🙂
      Mà vô tâm là tớ tự nói mình chứ k bảo cậu đâu nhá!

    • Nó vui sướng đủ rồi. Tớ còn làm hẳn một cái confess dài ngoằng cho nó ở bên UB Confessions cơ, khoảng từ tháng trước. Và nó với tớ cũng có đủ trò mèo khen ngợi rồi tung trái tim lằng nhằng cho nhau rồi nên tưng đây đã là gì.

  2. thật đúng 100%. mình cũng là mk mà đôi khi mình ko thích cái vỏ bọc của mình nhưng cũng ko bỏ được

    • Hầu như các Ma Kết đều vướng phải những điều như thế, muốn thay đổi chính mình mà không được. Bởi vì chúng ta là những kẻ cứng đầu nhất mà ^^

  3. bài viết rất hay.thanks bạn nhìu…

Leave a reply for me. Thanks~

