Happy birthday to you – Song ChangEui!

Tôi đã dự tính nhiều thứ hơn để dành cho chú. Nhưng, thế này cũng không tệ, phải không?

Tôi biết chú đã lâu chưa nhỉ? Hình như cũng chỉ mới được có non nửa năm thôi đúng không. Tôi biết chú lần đầu vào một mùa hè nhàm chán năm 2011. Tôi không nghĩ sẽ có ngày chú trở thành một phần của đời sống nội tâm vốn đã chật cứng bao suy nghĩ toan tính của chính tôi, và lại còn là một trong những nhân vật chính mới đáng sợ! Mọi chuyện đến nhanh, và qua nhanh chú nhỉ. Tới bây giờ, tôi vẫn thi thoảng lục lại đống nhạc ít ỏi của chú, nghe và ngẫm nghĩ. Ngẫm nghĩ tại sao tôi lại để ý tới chú nhiều đến thế, tại sao tôi vẫn nói với bạn bè rằng tôi thích chú nhất trong khi ai cũng biết tôi là EunHyuk-biased.

Chú không biết tôi nên chú chẳng thể trả lời hộ tôi được. Tôi thì không biết nên tự mình trả lời thế nào cho thỏa đáng nhất. Thôi thì… Vào 4h10 phút sáng này, tôi sẽ liệt kê ra những điểm mà tôi thấy chú hấp dẫn nhé.

1.

Tôi thích khuôn mặt buồn buồn của chú. Chú cười cũng đẹp lắm, khi chú mỉm cười thì tôi có cảm giác tôi chưa từng thấy ai ngọt ngào và dễ thương đến như vậy ở cái tuổi đó. Còn khi chú cười lớn, khi cả mắt và cả má biến dạng đi, thì trông chú còn quái gở và có phần rẻ tiền hơn Teukigayo. Nhưng khuôn mặt đượm buồn của chú… Một nhà thơ nổi tiếng đã từng nói: “Em cứ đẹp và em mãi buồn”. “Đẹp” và “buồn” là chuẩn mực thẩm mĩ của các cụ ta thời thơ mới nhưng nó vẫn là chuẩn mực chung của rất nhiều người, trong đó có tôi. Khi chú buồn, hoặc lúc chú trầm tư suy nghĩ, trông chú đẹp lắm chú biết không? Chú đẹp như thế nên tôi mới không thể dứt mắt ra khỏi chú, và trong đầu thì không ngừng gào thét “Arrr, sao lại có người đáng yêu như thế?!”.

2.

Tôi thích dáng đứng của chú. Tôi phát hiện ra không chỉ trong phim “Life is beautiful” chú mới đứng chống tay vào hông, mà trong các bộ phim khác của chú cũng toàn có điệu đứng chống tay như thế. Cách chống tay của chú không phải là chống mu bàn tay vào hông và hất hàm kênh kiệu như mấy bà đanh đá ngoài chợ. Cách chống tay của chú trông vừa mệt mỏi, vừa lỏng lẻo, vừa giống như chống đấy cho có, vừa giống như đang tự tạo cho mình một chỗ dựa tạm thời. Bỏ qua những điều tôi tự suy luận ra thì dáng đứng của chú trông khá bựa. Tôi thực ra thì không hiểu sao mình lại thích dáng đứng của chú ;__;

3.

Tôi thích giọng nói ấm ấm ngọt ngào của chú, và cả giọng hát không lẫn vào đâu được. Tôi thừa nhận rằng đôi khi tôi lại so sánh chú với những chàng trai mà tôi yêu, tôi so sánh chú với YeSung Giọng-ca-nghệ-sĩ, KyuHyun xấu-xa-ác-ma, RyeoWook hiền-nhưng-không-lành, và tôi thấy họ… hát hay hơn chú. Xin lỗi nhưng tôi thực sự thấy họ hát hay hơn chú mà… Tuy nhiên, giọng hát của chú lại khiến tôi bất giác mỉm cười một tẹo. Tôi nghe chú hát và tưởng tượng tới khuôn mặt bầu bầu của chú, hay quả tóc dựng đứng của chú trong một tấm ảnh tôi tình cờ xem được, hay là quả đầu trọc lóc của chú khi chú tham gia một bộ phim nói về đề tài chiến tranh,… Tôi biết chú chưa lâu, tôi chưa cuồng chú tới độ tìm hiểu tất tần tật thông tin về chú, tôi chỉ giống như một fangirl đi qua vô tình lụm được chú ngoài đường, và cứ thế hồn nhiên vác về nhà, thi thoảng lôi chú ra ngắm thật lâu. Ngắm để yêu chú hơn một tí nữa, để nhớ chú thêm một tí nữa, để dần xa rời ảo mộng và về với hiện thực. Giọng nói ấm áp của chú có tác dụng thức tỉnh tôi, chú biết điều đó chứ : )

4.

Tôi thích nhân vật thành công nhất của chú – Yang TaeSub. Tôi thích mọi thứ về TaeSub, cả điểm yếu lẫn điểm mạnh. Tôi thích những giọt nước mắt TaeSub đánh rơi khi nghĩ về người yêu, về gia đình hay về thân phận của mình. Tôi thích mái tóc đen mềm mại của TaeSub, khuôn mặt búng ra sữa đáng yêu không tả nổi ấy, thích con người nhạy cảm và hiếu thảo hết mực ấy. Tôi đôi khi đã đánh đồng chú với TaeSub… Tôi biết như thế là không phải, TaeSub là gay còn chú là người thường và còn có người yêu đàng hoàng nữa, nhưng… Tôi thích TaeSub trước rồi mới tới chú mà. Vì hai người, tôi đã làm được không ít việc mà khi nhìn lại tôi phải tự thán phục mình: tôi đã ngồi down phim “Life is beautiful” từ tập 1 tới tập 63 và xem kĩ càng không sót một chi tiết nào; tôi đã cut gif của phim và đăng lên WP; tôi đã để lại bình luận của mình sau hầu như mỗi tập phim; tôi đã xông vào tài khoản YouTube của một người hoàn toàn xa lạ và comment ngỏ ý muốn tìm hiểu thêm về chú; tôi đã lùng sục khắp nơi để tìm cho ra những thông tin về chú;… Tôi cũng làm được kha khá há? Và, vì chú và vì TaeSub, tôi đã viết bài này… Tới bây giờ, ngoài SJ ra (đúng hơn là ngoài EunHyuk ra), tôi chưa từng viết bất kì một bài nào để chúc mừng sinh nhật bất kì một nghệ sĩ Hàn Quốc nào cả. Chú phải thấy rằng chú và TaeSub ảnh hưởng tới tôi lớn như thế nào rồi đó.

..

Tôi không chắc đây có phải bài chúc mừng sinh nhật đầu tiên và cuối cùng mà tôi viết cho chú hay không. Nhìn tổng thể, nó chẳng giống một bài chúc mừng sinh nhật chút nào. Nhưng thôi kệ nhé : ) Tôi không thể ước mong chú trở thành người mà những fangirl như chúng tôi mong – chú còn có tương lai, còn có bạn gái, tôi đâu muốn phá hoại tất cả chỉ vì những suy nghĩ ích kỉ của bản thân chứ, vả lại tôi yêu chú chưa đủ, cuồng chú chưa sâu, chú không thể bằng SJ và EunHyuk trong trái tim tôi được : ) Thế nên, hãy hạnh phúc nhé. Hãy tiếp tục đóng nhạc kịch, hãy tiếp tục để tiếng tăm ngày càng vang xa. Tới cuối năm nay chú phải cưới vợ đấy!

.

Chúc mừng sinh nhật, Song ChangEui.

26/1/1979 – 26/1/2012

7 thoughts on “Happy birthday to you – Song ChangEui!

  1. Vâng, ý thần là vậy đó =)) Khi người ta nghe ai đó hát mà nổi da gà thì 1 là hay, 2 là dở tệ =))
    Ôi thôi, cho thần xin, cưới chú ta về mất công lắm HT =))
    Yah! Nguyên bản là của thần nhá! Ý nghĩa khác nhau hoàn toàn mà TT___TT
    MN12CS á HT? À, cái đó thú vị lắm ;)) thần vào đó thường xuyên mà =)) cơ mà mỗi lần vào cứ thấy nhục nhục =))

    • Vào đó kiếm ta đi, thi thoảng chúng ta dốc bầu tâm sự :)) Ta cũng là Sall Perdis như cái địa chỉ này thôi, hoạt động cũng năng nổ phết :)) Viết bài đâu ra đấy *ưỡn ngực*

    • Thần đã thấy HT rồi =)) nếu muốn dốc bầu tâm sự thì phải đợi hết 3 tuần sắp tới đã :))
      Anw, thần vào cái box “Kim Ngưu” đọc một lèo cả chục topic và chỉ biết nhấn “Thanks” và “Thanks” =)) chẳng biết nói gì cả =.= bởi vì thần cảm thấy như có người đi guốc trong bụng ấy =))

      P/s: Hôm nào thần lượn sang khu “Ma Kết” thử =))

  2. Chậc… Thần đã quên mất sinh nhật chú ta =.= mianhae TT___TT
    bây giờ đã qua ngày 26/01 53p rồi TT___TT
    mà thôi, mặc kệ đi…
    Happy Birthday Song ChangEui ^^ ông chú già cằn ạ -.-
    Chú ta có đôi môi dày…(phải không nhỉ?) Thần chẳng thích đôi má búng ra sữa của chú ta, cũng không thấy tóc mềm mại gì cả (0.o?) Thần chỉ thấy chú ta có một khuôn mặt đôn hậu, hiền như bụt thôi =)) lúc cười cũng thế, thần thấy chú ta cứ như bụt giáng trần vậy :))
    Điều khiến cho thần ngạc nhiên về chú ta là chú ta là ca sĩ đó *té ngửa* =)) nhưng thần vẫn thích chú ta làm diễn viên hơn🙂 nghe chú ta hát mà thần thật sự nổi hết da gà, người cứ tê tê tái tái sao á =.=
    .
    .
    Những dòng cuối…hơi đau lòng tí nhỉ?😀 nhưng mà chẳng sao cả, như HT nói đấy , chú ta có con đường của mình, sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp, sẽ lấy vợ sinh con, sẽ sống thật hạnh phúc🙂
    Chú ta này, Lee SangWoo này, cả KyungTae nữa! Tất cả phải thật hạnh phúc! ^^ Thần vẫn muốn chú ta phải luôn “Em cứ đẹp và em mãi vui” cơ🙂

    • Môi chú ta không có dày đâu, môi bình thường mà, đôi khi còn hơi mỏng mỏng nữa. Môi chú SangWoo mới gọi là dày. Công nhận chú ta trông hiền lành thật (đôi khi khiến ta có cảm giác chú ta sẽ trở thành một người nhu nhược…), nhưng chú ta cũng biết cách phản kháng đó. Chú ta thuộc cung Bảo Bình mà, Bảo Bình không có hiền hòa như vẻ ngoài đâu, họ rất giỏi và rất sáng tạo ấy😀 Ý ngươi là gì khi ngươi tê tái lúc nghe chú ta hát? Chú hát cũng hay mà, chú chủ yếu là tham gia nhạc kịch nên sẽ không có giọng pop thường thấy của các ca sĩ trẻ mà ta nghe quen đâu😀

      Làm gì có câu “Em cứ đẹp và em mãi vui” chứ =))

    • Trong mắt thần, chú ta thật sự là một ông chú già khiến cho thần phải giật mình đó! ;)) Ôi Nam Bảo Bình được xem là những người đàn ông gần như hoàn hảo đó HT 8->
      Hừm, nói sao nhỉ… tê tái giống như là có hàng nghìn cây kim đâm đâm chọt chọt vào xương ấy =.= à, nghe kĩ thì chú ta cũng có khả năng opera đấy HT! :-bd
      Câu “Em cứ đẹp và em mãi vui” là-của-thần! =))))))))) Đừng xem thường nó! :))

    • Thì đã bảo là chú ta tham gia nhạc kịch rất nhiều mà nha! Ý ngươi nói là giọng hát của chú nghe buồn tê tái hả? Cứ tưởng ngươi đang chê giọng chú ấy chứ == Ai có phước được cưới chú đó thì có mà sướng suốt đời ;__;
      Ta cứ xem thường đấy! Phải tôn trọng nguyên bản! À, vào MN12CS chơi đê ~

Leave a reply for me. Thanks~

